ซาซ่า ศ.อารีย์ นักมวยหญิงสวยหยุดเวลา ดีกรีแชมป์โลก

ซาซ่า ศ.อารีย์ นักมวยหญิง

มั่นใจว่าหลายๆคนแม้ได้เจอกับ อังศทุ่งนา คำหาญผล ก็บางทีก็อาจจะมีความรู้สึกว่าเป็นเพียงแต่สตรีดูดีคนหนึ่ง แม้กระนั้นถ้าเกิดพวกเราจะกล่าวว่าชื่อในแวดวงของคุณเป็น “ซาซ่าศาสตราจารย์อารีย์” แฟนหมัดมวยก็น่าจะร้องอ้อแน่นอน เพราะเหตุว่าในแวดวงหมัดหญิง คุณนับว่าเป็นนักต่อยระดับแนวหน้าของเมืองไทย

สำหรับ นักชาวสาววัย 25 ปี เป็นบุตรสาวของ เมืองกาญจน์ คำหาญพล อดีตกาลนักมวยไทยโด่งดังที่มีชื่อในแวดวงมวยว่า “ไกรสรทองคำ เมืองนางรอง” โดยก่อนหน้าที่คุณจะหันมาพึงพอใจมวยไทย คุณเคยเป็นนักกีฬาวูซู ผู้ครอบครองเหรียญทองแดง สำหรับเพื่อการแข่งกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 38 ที่จังหวัดตรัง ก่อนจะผันตัวมาชกมวยสมัครเล่น พร้อมด้วยคว้าเหรียญเงินมวยไทยสมัครเล่นชิงชนะเลิศโลก รุ่นฟลายเวท

อย่างไรก็ดีในแวดวงมวยหญิง คุณนับว่าเป็นอันดับหนึ่งของโลกในรุ่น 52 กก. โดยเคยก้าวถึงตำแหน่งแชมป์โลกสมาพันธ์มวยไทยอาชีพโลก (WPMF) มาแล้ว นอกเหนือจากนี้ยังคว้าสายรัดเอวแชมป์ต่างๆจำนวนมาก ไล่ตั้งแต่ แชมป์ศึกอัศวินดำ, แชมป์มวยไทยหญิง WPMF 112 ปอนด์ แล้วก็แชมป์โลกอี-วัน รุ่น 52 กิโลกรัม ของที่ประชุมมวยไทยโลก(ประเทศฮ่องกง) จนได้รับสมญานาม “ควีน ออฟมวยไทย” 

ส่วนสถิติการต่อยของคุณก่อนหน้านี้ ขึ้นชกทั้งผอง41 ไฟต์ ชนะ 33 แพ้ 7 และไม่มีการวินิจฉัยหนึ่งครั้ง ซึ่งไฟต์ปัจจุบันคุณเป็นข้างแพ้แต้มให้กับ เจียหลิว นักมวยคนจีน ในศึกมายากลอปรี่ 57 ที่จีน